KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

TỔNG CÔNG TY PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ KINH BẮC

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

KBC ký hợp đồng cho thuê đất trị giá gần 250 tỷ tại KCN Tràng Duệ

Ngày 3/9/2015, tại Trụ sở Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng nguyên tắc thuê đất với diện tích 13,86 ha tại Giai đoạn 2 của Khu công nghiệp Tràng Duệ giữa Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn-Hải Phòng (KBC/SHP) và Công ty Hee-Sung Electronics (Hàn Quốc) với tổng giá trị hợp đồng thuê lại đất gần 250 tỷ đồng. Lễ ký kết có sự tham gia của Lãnh đạo Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, Lãnh đạo Tập đoàn Hee-Sung Hàn Quốc và Lãnh đạo KBC/SHP.

Công ty Hee-Sung Electronics là một công ty điện tử lớn và là đối tác của Tập đoàn điện tử LGE. Công ty Hee-Sung Electronics đang có hệ thống  3 nhà máy tại Hàn Quốc, 3 nhà máy tại Trung Quốc, 1 nhà máy ở Ba Lan và 1 nhà máy ở Ai Cập. Sau một thời gian khảo sát ngắn tại Việt Nam, Công ty Hee-Sung Electronics đã nhanh chóng quyết định lựa chọn Khu công nghiệp Tràng Duệ (Giai đoạn 2) để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm chính như: Đèn Led trong máy tính xách tay; đèn Led trong màn hình TV; tấm cảm ứng màn hình, màn phát nguồn sáng trong màn hình điện thoại, máy tính; bảng điều khiển màn hình cảm ứng; đèn đi ốt phát quang… với tổng số vốn đầu tư dự kiến khoảng 150 triệu đô-la Mỹ. Sau lễ ký Hợp đồng nguyên tắc, Công ty Hee-sung Electronics sẽ nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý để khởi công xây dựng, dự kiến tháng 5 năm 2016 sẽ hoàn thành nhà máy đầu tiên để đi vào hoạt động sản xuất.

Đây là dự án thứ ba đầu tư vào Giai đoạn 2 của KCN Tràng Duệ. Giai đoạn 2 của KCN Tràng Duệ mới chỉ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào cuối năm 2014 nhưng đã được rất nhiều nhà đầu tư đến khảo sát và đăng ký thuê đất với tốc độ hết sức mạnh mẽ. Khu công nghiệp phải đẩy nhanh giải phóng mặt bằng và thi công hạ tầng ngày đêm để bàn giao mặt bằng kịp tiến độ cho các nhà đầu tư.

Tính bao gồm cả dự án Hee-Sung Electronics, từ đầu năm 2015 đến nay, KCN Tràng Duệ đã thu hút được khoảng 297 triệu đô-la Mỹ, góp phần rất lớn đưa Hải Phòng vào Top 3 các tỉnh thành có vốn đầu tư nước ngoài cao nhất nước. Đây là thành tích hết sức ngoạn mục của KCN Tràng Duệ và KBC.

Hiện nay, KBC/SHP cũng đang đàm phán với một số tập đoàn điện tử lớn khác, dự kiến năm nay KBC sẽ thu hút đầu tư vượt 30%-50% so với năm 2014. KCN Tràng Duệ cũng là một khu công nghiệp điển hình của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc. Hai năm liên tiếp 2013 và 2014, KCN Tràng Duệ được Thủ tướng Chính phủ trao Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển hạ tầng khu công nghiệp và thu hút đầu tư, góp phần tạo nên thành tích vô cùng ấn tượng của KBC: 10 Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu của Chính phủ trong các năm liên tiếp mà chưa một doanh nghiệp tư nhân nào có được.

 

Chủ tịch HĐQT KBC

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

vanphong-KBC.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

Đang có 269 khách online

Home TIN TỨC Tin tức - Sự kiện

Trụ sở chính:

  • Việt Nam: Lô B7 khu công nghiệp Quế Võ, phường Phương Liễu, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Văn phòng đại diện:

  • Việt Nam: số 10 ngõ Hàng Bột, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Chi nhánh:

  • Việt Nam: số 20 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.