KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

KINHBAC 도시 개발 회사

KINHBAC CITY DEVELOPMENT HOLDING CORPORATION

Quỹ đầu tư ngoại góp ý, Ông Đặng Thành Tâm cân nhắc bán bớt quỹ đất

Rất có khả năng sắp tới HĐQT của Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc –CTCP sẽ có buổi họp để ra quyết định về chiến lược mới phát triển công ty mà nhiều quỹ đầu tư ngoại vừa góp ý.

Đây là thông tin mà ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc –CTCP (KBC) chia sẻ với chúng tôi sau khi ông kết thúc buổi làm việc với khoảng 20 quỹ đầu tư từ Singapore, Hongkong, Malaysia, Thailand, Phần Lan…tại Hội nghị "Invest Asean 2016 Singapore" được Công ty Chứng khoán May Bank KimEng tổ chức tại Khách sạn The Ritz- Carlton, Millenia Singapore trong ngày 15 tháng 4 năm 2016.

Đây là các quỹ đầu tư các thị trường tại Châu Á và đang rất quan tâm đến thị trường Việt Nam. Trung bình, quy mô các quỹ quản lý tài sản khoảng 40 tỷ đô la.

Theo ông Đặng Thành Tâm, đây là những cuộc gặp do các nhà đầu tư và quỹ đầu tư đã đăng ký gặp trực tiếp ông, và có nhiều góp ý đối với các chiến lược kinh doanh sắp tới của KBC. Ngay cả tại ĐHCĐ thường niên vừa qua, ông Tâm cũng đã nhận được nhiều ý kiến của cổ động.

Theo ông Tâm, tại buổi làm việc hôm nay (15/4) các quỹ đầu tư cho rằng KBC nên cân bằng lợi ích ngắn hạn và dài hạn, không nên quá thận trọng chỉ chú trọng dài hạn mà chưa chú trọng lợi nhuận ngắn hạn. Ví dụ, ngoài việc kinh doanh truyền thống là cho kinh doanh đất công nghiệp thu lợi nhuận, với việc sở hữu quỹ đất công nghiệp và đô thị rất lớn thì KBC có thể hợp tác với các nhà phát triển bất động sản lớn mạnh để triển khai nhanh và cùng chia sẻ lợi ích.

Điều này có nghĩa là KBC có thể bán bớt quỹ đất với hình thức là hợp tác hoặc liên kết đầu tư các dự án để có thêm doanh thu và lợi nhuận. Các nhà đầu tư lấy ví dụ nếu KBC hợp tác đầu tư quỹ đất khoảng từ 50ha đến 10ha đất nhà ở là có thể đem lại một khoản lợi nhuận ngắn hạn cho công ty và có thể tăng gấp 2-3 lần lợi nhuận kế hoạch mà KBC đưa ra. Trong khi, KBC tự phát triển thì mất rất nhiều năm mới phát triển hết quỹ đất của mình. Điều này có lợi cho cổ đông.

Trao đổi với chúng tôi về những góp ý này của các nhà đầu tư, ông Đặng Thành Tâm, cho biết HĐQT KBC sẽ họp sớm để quyết định chiến lược mới theo góp ý của các quỹ đầu tư, vừa đảm bảo tăng trưởng tốt trong ngắn hạn và đảm bảo cả phát triển trong dài hạn.

Ông Nguyễn Hồng Quân, Phó Giám đốc Tài chính KBC, cho biết Hội nghị các nhà đầu tư tại Singapore diễn ra ngày 15/4 quy tụ rất nhiều quỹ đầu tư lớn. Đều là những doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực. Tổng tài sản quản lý của 307 quỹ tại hội nghị lên tới 21.600 tỷ USD. Hội thảo diễn ra các cuộc thuyết trình song phương và có 48 doanh nghiệp từ các nước thực hiện các cuộc gặp nhỏ từ 3-5 quỹ/cuộc, nhóm này có tổng giá trị vốn hóa 94.5 tỷ đô la.

Theo cafef.vn

KBC의 회장

Mr. ĐẶNG THÀNH TÂM

Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Hình ảnh - Sự kiện

svdv.jpg

Đăng ký nhận tin

Nhập tên và Email để nhận tin.

Subcribe

Trực tuyến

141 손님 와 님이 온라인 상태입니다.

Home 뉴스 뉴스 - 이벤트

본사:

  • 베트남 박닌성 꾸에보시 프엉리에우구 꾸에보공단 7번지

지사:

  • 북부: 베트남 하노이시 동다구 깟링동 하잉볻거리10번지

 

  • 남부: 베트남 호지민시 1번구 다가우동           풍칵코안거리 20번지