KBC

Vietnamese (VN)English (UK)Japanese (JP)Korean (KR)Chinese (CN)

KINHBAC CITY DEVELOPMENT

HOLDING CORPORATION

LG khai trương Tổ hợp công nghệ tại Khu công nghiệp Tràng Duệ Hải Phòng

Chiều ngày 27/3/2015, tại KCN Tràng Duệ - Hải Phòng, Tập đoàn LG long trọng tổ chức lễ khai trương Tổ hợp công nghệ LG Hải Phòng.

Lễ khai trương vinh dự được đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Lãnh đạo các Bộ Ban Ngành Trung ương; Ngài Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; Bí thư thành ủy TP Hải Phòng, các Lãnh đạo của Thành ủy, UBND, HĐND, BQL các KKT, các Sở Ban Ngành của TP Hải Phòng; Lãnh đạo cấp cao của hàng trăm doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc, Việt Nam và một số nước, cùng đông đảo phóng viên Báo, Đài về dự. Thủ tướng Chính phủ đã gửi lẵng hoa chúc mừng nhân buổi lễ quan trọng này.

Về phía Tập đoàn LG, có sự hiện diện của Chủ tịch toàn cầu của Tập đoàn LG - ngài Bon-Moo Koo, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc LG Electronics - ngài Bon-Joon Koo cùng toàn bộ Lãnh đạo cấp cao của LG và hàng ngàn nhân viên LG. Tháp tùng Chủ tịch toàn cầu của Tập đoàn LG đến Lễ khai trương này còn có thêm 10 công ty lớn của Hàn Quốc và các vệ tinh của LG đến dự và làm việc với KBC để đầu tư thuê đất xây dựng nhà máy.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu bấm nút khai trương Tổ hợp LG Hải Phòng

Tháng 1 năm 2013, Tập đoàn điện tử LG của Hàn Quốc đã quyết định đầu tư vào thành phố Hải Phòng và đã chọn KCN Tràng Duệ của KBC để xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện tử. LG và KBC đã ký hợp đồng thuê lại đất 40 ha tại KCN Tràng Duệ, tổng vốn đầu tư đăng ký là 1,5 tỷ USD. Với quyết tâm cao và sự hỗ trợ nhiệt tình của TP. Hải Phòng và KBC, vào tháng 6 năm 2013, KCN Tràng Duệ đã trở thành một bộ phận không thể tách rời của Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. KCN Tràng Duệ cũng đã trở thành một trong những Khu công nghiệp thành công trong thu hút đầu tư công nghệ cao của KBC và của cả nước.

Đầu tư vào KCN Tràng Duệ (thuộc Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải), LG đã được BQL KKT Hải Phòng cấp Giấy chứng nhận đầu tư với những ưu đãi cao nhất của KKT. Từ năm 2013 đến nay, LG đã tích cực hoàn thiện xây dựng nhà máy tại KCN Tràng Duệ và được đánh giá là một trong những nhà máy có tốc độ xây dựng nhanh nhất tại Hải Phòng hiện nay. Nhà máy đã bắt đầu đi vào sản xuất, có thể tạo hàng vạn công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Tiếp nối đà phát triển, cuối năm 2014, Tập đoàn LG đã tiếp tục lựa chọn KCN Tràng Duệ để mở rộng dự án đầu tư giai đoạn 2 của mình với việc ký kết Hợp đồng thuê thêm 40 ha tại KCN Tràng Duệ, nâng tổng diện tích lên 80 ha. Trong suốt quá trình, KBC đã luôn nỗ lực hết sức, đồng hành và hỗ trợ LG trên mọi phương diện.

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh thay mặt Chính phủ Việt Nam chúc mừng thành phố Hải Phòng, Tập đoàn Kinh Bắc, Tập đoàn LG nhân buổi Lễ khai trương quan trọng này

Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Bùi Quang Vinh đánh giá cao quá trình triển khai tổ hợp công nghệ LG - Hải Phòng đã hoàn thành sớm 6 tháng so với kế hoạch: "Tiến độ triển khai và nguồn vốn đầu tư vào dự án của tập đoàn LG luôn đúng theo tiến độ và cam kết của dự án đầu tư, thể hiện quyết tâm đầu tư lâu dài và gắn bó với Việt Nam, đồng thời thu hút thêm các nhà đầu tư vệ tinh khác của LG đến đầu tư tại Việt Nam". Bộ trưởng cũng đã đánh giá cao nỗ lực của KBC và chúc mừng KBC.

Ông Bon-joon Koo, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn LG khẳng định: “Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu 20 năm phát triển vững mạnh của LG tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình vì thành công của sự  hợp tác đầu tư này. Nhà máy mới của LG tại Hải Phòng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược sản xuất toàn cầu của LG”.

Tổ hợp công nghệ LG đi vào hoạt động cũng sẽ là cơ hội tốt và thuận lợi cho các nhà máy sản xuất phụ trợ của Việt Nam hợp tác, phát triển. LG sẽ tư vấn, chuyển giao cho các nhà máy sản xuất phụ trợ các quy trình quản lý sản xuất hiện đại, nhằm đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu cung cấp nguyên phụ liệu, thiết bị phụ trợ cho nhà máy của LG.

Bên cạnh đó, dự án này sẽ là tiền đề thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư nước ngoài vào Hải Phòng nói chung và KCN Tràng Duệ nói riêng từ các công ty vệ tinh của LG trên toàn cầu để sản xuất và cung cấp các linh kiện và thiết bị phụ trợ cho tổ hợp công nghệ lớn này.

Tổ hợp công nghệ LG Hải Phòng

Sự kiện LG khai trương Tổ hợp công nghệ LG Hải Phòng là một trong những thành công lớn từ việc thu hút và hợp tác đầu tư giữa LG và KBC.

 

 

 



 

 

 

 

KBC's Chairman

Mr. DANG THANH TAM

Chairman

Read more

Events - Photos

svdv.jpg

Newsletter

Who's Online

We have 58 guests online

Home Tin tức

Head Office:

  • Vietnam: Lot B7, Que Vo Industrial Park, Phuong Lieu ward, Que Vo town, Bac Ninh province.

Representative Office:

  • Vietnam: No. 10 Hang Bot, Cat Linh ward, Dong Da district, Hanoi city.

Branch:

  • Vietnam: No. 20 Phung Khac Khoan, Da Kao ward, District 1, Ho Chi Minh city.